Network (เครือข่าย) คืออะไร?

Network (เครือข่าย) คืออะไร?
network หมาย ถึงระบบเครือข่ายที่มีการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์สื่อสารหรือคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ 2 เครื่องขึ้นไป แล้ว computer network คืออะไร เครือข่ายคอมพิวเตอร์นั้นก็จะเป็น network หรือเครือข่ายเช่นกันส่วนการใช้งานจะเพื่อการสื่อสารระหว่างคอมพิวเตอร์ 2 เครื่องขึ้นไป ฉะนั้นระบบ network คือการให้ผู้ใช้งานบนเครือข่ายสามารถติดต่อสื่อสาร รับส่งข้อมูล และควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่บนเครือข่ายได้
ระบบ network นั้นสามารถติดตั้งได้ตั้งแต่แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์เดียวกัน และสามารถขยายระบบให้ใหญ่ขึ้นเพื่อใช้งานได้ทั้งในระหว่างห้องทำงานที่อยู่ในตึกเดียวกันแล้วถ้าขยายระบบเครือข่ายให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีกก็จะเชื่อมต่อระหว่างตึก ระหว่างเมือง จนถึงระหว่างประเทศเลยที่เดียว
 
Networkมีหน้าที่อะไร?
หน้าที่หลักๆ ของ network คือการเชื่อมต่อทั้งอุปกรณ์สื่อสารทั้งหมดและคอมพิวเตอร์ทำให้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เหล่านั้นสื่อสารและรับ-ส่งข้อมูลกันได้ โดยข้อมูลต่างๆเหล่านั้นเป็นได้ทั้งข้อความ เสียง รูปภาพ ซึ่งผู้ใช้สามารถส่งให้กันและกันได้ไม่ว่าจะเป็นระหว่างภายในอาคารหรือข้ามเมืองและข้ามประเทศ ระบบ networkเพิ่มความสะดวกสบายและความรวดเร็วให้กับผู้ใช้งานที่อยู่คนละที่
 
Visitors: 212,357